Giáo dục mầm non
Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc  (9h:14 | 04/11/2020)
Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc
 
Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc
 
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2020-2021 với chủ đề: “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”; Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; hướng tới môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Sáng ngày 30/10/2020, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa đã tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc” cho đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non công lập và nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn huyện.
Dự lớp bồi dưỡng có bà Dương Lệ Huyền - Phó trưởng phòng GD&ĐT cùng các đồng chí chuyên viên tổ mầm non và 129 học viên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn các trường mầm non công lập và Chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.
Lớp học do Thạc sỹ, chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn - Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý - Đào tạo phát triển cá nhân và cộng đồng - Đài tiếng nói Việt Nam làm giảng viên, với những nội dung sau:
- Bản chất của “Trường học hạnh phúc”;
- Những tiêu chí của một ngôi trường hạnh phúc;
- Biện pháp xây dựng “Trường mầm non hạnh phúc”;
- Nghệ thuật đánh thức cảm xúc tích cực trong mỗi trẻ;
- Nghệ thuật thưởng/phạt trẻ đúng cách;
- Nghệ thuật đồng hành cùng phụ huynh trong chăm sóc, giáo dục trẻ;
- Bí quyết xây dựng đội ngũ giáo viên, đoàn kết, làm việc hiệu quả, cùng phát triển;
- Truyền động lực, cảm hứng cho giáo viên, giúp giáo viên yêu nghề, yêu trẻ;
- Kỹ năng sư phạm, kỹ năng xử lý tình huống, tính kiên nhẫn trong giáo dục mầm non;
Với tinh thần cầu thị, thái độ học tập nghiêm túc, tham gia tương tác sôi nổi các học viên đã hiểu rõ các tiêu chí cốt lõi để xây dựng trường mầm non hạnh phúc. “Trường mầm non hạnh phúc” không chỉ mang lại môi trường phát triển toàn diện, kích thích hứng thú học tập, vui chơi của trẻ; tạo dựng niềm tin cho phụ huynh mà còn xây dựng đội ngũ nhà giáo nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ cũng như tối ưu hóa công tác quản lý nhà trường, tạo nên môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, yêu thương và tôn trọng; ngăn ngừa các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức, các hành vi làm tổn thương đến danh dự, nhân phẩm đội ngũ CB,GV, NV và trẻ. Lớp học còn là cơ hội giúp cho việc quản lý, giáo dục mầm non có thêm nhiều màu sắc tư duy mới, giúp trẻ phát triển năng động, sáng tạo, tự tin… Đặc biệt giúp các cơ sở giáo dục mầm non có những hướng đi mới thu hút ngày càng nhiều trẻ đến trường trong niềm vui và hạnh phúc.
Tổ mầm non - Phòng Giáo dục và Đào tạo
 

 
Các tin tiếp theo
  • Đừng hại con cái bằng iPhone, iPad (9h:33 | 26/04/2015)
  • Đổi mới trang thiết bị giáo dục thể chất tại trường mầm non (16h:59 | 11/12/2014)